วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Part 4 ทริปนี้ ที่แม่ฮ่องสอน

ต่อจาก Part 3 นะคะ

ตอนนี้พวกเราก็กำลังเดินทางไปปาย จ.แม่ฮ่องสอนนะคะ กว่าจะถึงก็มืดกันเลยทีเดียว

สิ่งแรกที่พวกเราทำ ตอนมาถึง ปาย คือ ทานข้าวเย็นค่ะ แบบว่า หิวมากอ่าาาาา เสียดายที่วันนี้ฝนตกปอยๆ ตลาดนัดคนเดิน จึงไม่ค่อยคึกคักมากนัก หันไปทางไหน ก็มีแต่ชาวต่างชาติ แทบจะไม่มีคนไทยเที่ยวเลย

เมื่อทานข้าวจนอิ่มแล้ว พวกเราก็ได้เดินเล่นที่ตลาดนัดคนเดิน ถึงของจะมีขายไม่มาก แต่พวกเราก็มีความสุขนะ พวกเราเดินกันไปเรื่อยๆ พูดคุยกัน มองไปสองข้าง ก็จะเต็มไปด้วยบรรดาร้านเหล้า ทำให้เราอยากจะก้าวขาเข้าไปจริงๆ 5555 แต่ต้องห้ามใจไว้ เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า

เมื่อถึงที่พัก ก็แทบจะล้มตัวลงนอนเลยยยย คืนนี้ Good night คร้า

อรุณสวัสดิ์ค่ะ วันนี้ตื่นเช้ามากกกกกก  พวกเราก็ได้เดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่เราไม่เห็นค่ะ คงเป็นเพราะวันนี้้ท้องฟ้าไม่เปิด เมฆและหมอกเยอะมาก

ดูจากชุดก็น่าจะรู้เนอะ ว่ายังไม่อาบน้ำ ฮ่าๆ

นั่งจิบชา พูดคุยกัน มีความสุขดีนะ ^__^

จากนั้นก็แวะทานโจ๊กตามข้างทาง บรรยากาศยามเช้านี้ ค่อนข้างคึกคักมากกว่าเมื่อวาน ผู้คน ออกมาค้าขาย ออกกำลังกาย พูดคุยกัน เริ่มรู้สึกว่าที่ปาย เริ่มน่าอยู่ขึ้นนะ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่เวอร์จนเกินไป

เมื่อเราเข้าที่พัก ทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว ก็ออกมาเดินเล่นตลาดนัดคนเดินกัน ที่พักของที่นี่ มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน การตกแต่งก็มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ชาวต่างชาติส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวที่ปาย จะเป็นแนว Backpacker ช่วงนี้เป็นช่วง Low season ผู้คนจึงไม่ค่อยเยอะเหมือนกับช่วงปลายปี ซึ่งถือเป็นช่วง High season สำหรับทัวร์ปาย

หลังจากสำรวจที่พักและทานอาหารกันเสร็จก็แวะไปจุดชมวิวดอยกิ่วลม
จุดชมวิวดอยกิ่วลมปางมะผ้าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งระหว่างการเดินทางจาก อ.ปาย และ อ.ปางมะผ้า สามารถมองทัศนียภาพของหุบเขา และเส้นทางที่คดเคี้ยวอยู่อีกไกลโพ้นได้อย่างสวยงาม ถ้าหากเดินทางมาถึงที่กิ่วลมปางมะผ้าในช่วงเช้า จะได้สัมผัสกับทะเลหมอกที่สวยงาม  ขอบอกว่า ลมเย็นมากกกก ผู้ใดมีรูปร่างผอมเพรียว เอวบาง ระวังจะปลิวนะคะ 5555 !!!!!

จากนั้นก็ได้เวลาออกเดินทางไปบ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน ใช้เวลาเดินทางค่อนข้างหลายชั่วโมง เพราะต้องขึ้นเขา ทางขึ้นก็สลับซับซ้อน กว่าจะถึงก็เกือบมืดแล้ว

อาหารเย็นในวันนี้เป็นอาหารจีนยูนาน เช่น ขาหมู หมั่นโถว เห็ดทอด โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบทานอาหารจีน แต่ที่นี่ต้องเปลี่ยนความคิดด่วนเลย เพราะอาหารอร่อยมาก เสริฟพร้อมกับชาร้อนๆ ท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็น

บรรยากาศก่อนนอนค่ะ ตั้งวงกินเหล้า เอ้ย!!! ไม่ใช่ ตั้งวงเล่าเรื่องราวต่างๆของแต่ละคนกัน
สนุกปนเศร้ากันไป

คืนนี้ฝันดีค่ะ Zzz..

อรุณสวัสดิ์ค่ะ เช้านี้ต้องเดินทางไปสำรวจที่ปางอุ๋ง หรือชื่อเรียกเต็มๆว่า "โครงการพระราชดำริปางตอง"

ในช่วงหน้า Low season นี้ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมามากนัก  ในวันนี้ปางอุ๋งกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีภูมิทัศน์อันงดงาม ภายในอ่างเก็บน้ำอันสงบนิ่งมีหงส์สีขาวสีดำว่ายวนอย่างสง่างาม รอบอ่างเก็บน้ำยังล้อมรอบไปด้วยป่าสนสองใบและสนสามใบลำต้นเพรียวชะลูดพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า บวกกับอากาศเย็นสดชื่นตลอดปี ถ้ามาในช่วงหน้าหนาว จะเห็นสายหมอกกระทบกับแสงแดดสีทอง สวยราวกับภาพวาดเลยทีเดียว

หลังจากที่สำรวจที่ปางอุ๋งเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาเดินทาง ไปเชียงใหม่ โดยคืนนี้เราจะแวะพักที่เชียงใหม่หนึ่งคืน แล้วค่อยเดินทางกลับกันค่ะ   ตัวเมืองเชียงใหม่ค่อนข้างคึกคักมาก ตามข้างทาง จะมีร้านเหล้า บาร์ ผับ เต็มไปหมด ที่พักเป็นอะไรที่หายากมาก กว่าพวกเราจะหาได้ก็ดึกพอสมควร แต่ที่พักที่เราได้คืนนี้ ค่อนข้างประทับใจมาก การตกแต่งที่นี่ เป็นสไตล์ บูติค คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

ฝันดีคร้าฟฟ Zzz..

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

...ตอนนี้เรากำลังเดินทางไปม่อนแจ่มกันค่ะ...

อากาศบนนี้หนาวมากกกกกกกกกก วิวก็สวย สามารถมองรอบๆได้ 360 องศาเลย  อากาศก็ดี เหมือนหลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่งเลยอ่า

หลังจากที่ถ่ายรูปกันเสร็จแล้ว ก็แวะทานกาแฟที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ได้เวลาเดินทางกลับกทม.จ้าา แวะซื้อของฝากที่กาดทุ่งเกวียน จ.ลำปาง กว่าจะถึงกทม. ก็เกือบๆ ห้าทุ่มเลย

นอนพักผ่อน พรุ่งนี้ทำงานต่อ ฮ่าๆๆๆ

.....จบทริปอย่างสวยงามม ฟิ้วววววว.....

สำหรับทริปนี้ ต้องขอขอบคุณ พี่แพท พี่เบย์ พี่โจ้ และ บริษัท Double Enjoy ที่ให้โอกาสในการมาศึกษาเส้นทางในครั้งนี้  และขอขอบคุณ พี่แพท พี่เบย์ พี่ต่อ ที่เป็นทั้งผู้ร่วมเดินทาง เจ้านาย  พี่ชาย และพี่สาว ที่คอยช่วยเหลือ นะจ๊ะ
ต่อไปจะตั้งใจทำงาน และจะพัฒนาตัวเองให้มากยิ่งขึ้นค่ะ